Mách Bạn Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Lò Nướng Thủy Tinh


Bánh bông lan vốn là một món bánh thơm ngon, mềm mại được nhiều người yêu thích. Cũng vì vậy mà không ít người tìm hiểu cách làm loại bánh này để có thể tự tay chuẩn bị cho cả nhà. Trong bài viết, cùng tham khảo cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thủy tinh cực kì đơn giản nhưng cũng không kém phần thơm ngon nhé!

Chắc hẳn rằng rất nhiều người trong chúng ta yêu thích hương vị ngọt ngào, mềm tan của những chiếc bánh bông lan thơm ngon. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói về bánh bông lan như một chiếc bánh “thần thánh” mà có lẽ bất cứ ai cũng phải “đổ đứ đừ” sau khi thưởng thức. Thực tế, bạn không cần thiết phải lặn lội ra ngoài hàng tìm mua bánh bông lan mà không đảm bảo được liệu chiếc bánh đó có hợp với khẩu vị của bạn, bạn hoàn toàn có thể tự làm bánh bông lan tại nhà. Có rất nhiều cách làm, từ cách làm với lò nướng truyền thống, cho tới làm bánh bông lan với nồi cơm điện hay làm bánh bông lan bằng lò nướng thủy tinh và thậm chí bạn có thể làm bánh bông lan xốp không cần bột nở đó. Nếu bạn cũng đang cần tìm một công thức làm bánh bông lan chuẩn thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

Tự tay làm bánh bông lan tại nhà không khó
(Ảnh: Internet)

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh bông lan

-          3 quả trứng gà
-          2 lòng đỏ trứng gà (được tách riêng)
-          160 gram bột mì
-          23 gram bơ lạt (để mềm ở nhiệt độ phòng)
-          4 thìa café nước cam
-          100 gram yogurt dâu
-          230 gram đường (bạn có thể điều chỉnh thêm bớt cho hợp với khẩu vị)
-          6 gram bột nở

Các bước làm bánh bông lan bằng lò nướng thủy tinh:

+ Bước 1: Chuẩn bị một chiếc âu lớn, cho 3 quả trứng gà cùng với lòng đỏ trứng gà đã được tách riêng vào âu, sau đó, dùng máy đánh trứng (mở ở tốc độ vừa) trộn đều lên cho tới khi thu được một hỗn hợp bông lên và có màu vàng ngà. Lưu ý, khi đánh trứng, bạn chỉ nên đánh theo một chiều, tránh khuấy đều quá nhiều khiến trứng khó bông nhé!
+ Bước 2: Trong một âu khác, bạn cho bơ lạt đã để mềm ở nhiệt độ phòng vào, tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh cho tới khi bơ tơi ra và chuyển sang màu hơi ngả vàng, cho đường đã chuẩn bị vào rồi tiếp tục đánh thêm khoảng 3 – 5 phút nữa, lúc này bơ sẽ trở nên hơi nhạt màu hơn so với lúc đầu và đường vẫn chưa hoàn toàn tan hết.
+ Bước 3: Lọc phần trứng đã đánh bông qua một chiếc rây để có thể loại bỏ hoàn toàn cặn trứng còn sót lại. Sau đó trút phần trứng đã được rây mịn vào âu bơ, dùng máy đánh trứng đánh đều theo một chiều cố định để các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.
+ Bước 4: Đổ bột  mì đã chuẩn bị vào rây, rây vào tô hỗn hợp ở bước 3 để bột không bị vón cục. Bạn cho tiếp bột nở, nước cam cùng với yogurt đã chuẩn bị vào chung và dùng máy đánh trứng tiếp tục trộn đều để có thể thu được một hỗn hợp sánh, mịn, mượt và không còn bột bị vón cục.
+ Bước 5: Dùng cọ phết một lớp bơ mỏng lên bề mặt khuôn bánh để chống dính. Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp bột bánh ở bước 4 vào khuôn và để bột nghỉ trong vòng 2 tiếng rồi đem đi nướng. Để nướng bánh, đầu tiên, bạn phải bật lò ở nhiệt độ 185 độ C trước khoảng 10 phút cho lò nóng và nhiệt độ trong lò được ổn định. Tiếp thep, bạn dùng miếng kê cao khoảng 1cm rồi cho khuôn bánh vào nướng, hạ nhiệt độ xuống 180 độ C nướng trong 10 phút đầu, 5 phút tiếp theo bạn để nhiệt độ ở mức 170 độ C. Và cuối cùng, bạn nướng bánh từ 5 – 10 phút ở nhiệt độ 140 độ C để bánh chín hẳn và không bị bể mặt do nở quá nhiều.
Bánh bông lan ra khỏi lò không bị xẹp, mịn màng như thế này là đạt chuẩn
(Ảnh: Internet)
Sau khi bánh chín, bạn lưu ý phải để bánh trong lò khoảng 10 – 15 phút để bánh hơi nguội rồi hãy lấy bánh ra nhé! Việc này giúp tránh trường hợp bánh bị sốc nhiệt quá nhanh dẫn đến bánh xẹp hoặc nhăn, kết cấu không đẹp. Bánh bông lan này bạn có thể mời cả nhà ăn trực tiếp, cũng có thể dùng làm cốt bánh gato cho bánh kem đấy!

Hy vọng với cách làm bánh bông lan bằng lò thủy tinh trong bài, bạn đã có thể tự tin vào bếp và trở thành một thợ làm bánh ngay trong căn bếp nhà mình! Chúc bạn thành công nhé!

Ngoài ra hãy ghé thăm fanpage của chúng tôi để có nhiều cách làm bánh nhé:


Comments

Popular posts from this blog

Cách Trang Trí Bánh Gato Bằng Kem Tươi

cach lam banh pateso chay