Cách Làm Bánh Bột Lọc Bằng Bột Năng

Bánh bột lọc là một món bánh quen thuộc của người Việt. Bạn sẽ thấy những chiếc bánh nhỏ xinh, trong veo, ẩn hiện phần nhân đỏ, vàng bên trong rất hấp dẫn. Cách làm bánh bột lọc bằng bột năng khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại bếp ăn gia đình để chiêu đãi những người thân yêu của mình.
Bánh có vị dai dai, hương vị béo thơm của tôm thịt hòa quyện vào nhau tạo nên một ấn tượng khó phai với những ai từng thưởng thức món ăn đặc biệt này. Là một món ăn dân dã được yêu chuộng trên khắp mọi miền đất nước, bánh bột lọc như một món quà ăn vặt không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. Sự kết hợp tài tình của các loại nguyên liệu đơn giản, bình dị nhưng lại tạo nên một món bánh ngon đến nao lòng. Đó là sự kết hợp của bột năng, tôm, thịt cùng sự khéo léo của người đầu bếp nhưng lại có sức quyến rũ lạ thường. Nếu bạn chưa từng thưởng thức qua món ăn này hãy ghi lại cách làm bánh bột lọc bằng bột năng sau đây của chúng tôi để có dịp trổ tài nghệ khéo léo nhé!
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • 220gr bột năng
  • 220gr tôm tươi
  • 100gr thịt xay
  • Các loại gia vị bao gồm: Muối, đường, bột nêm, tiêu, nước mắm, dầu điều
  • 50ml giấm chua để làm nước mắm
  • Lá chuối, hánh lá, ớt
  • Dầu ăn và nước sôi

Cách làm bánh bột lọc bằng bột năng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đầu tiên, bạn cần sơ chế tôm bằng cách rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu. Cho tôm và thịt xay vào âu, ướp gia vị đầy đủ theo tỷ lệ sau: 3gr muối, 5gr đường, khoảng 2gr tiêu và 5gr bột nêm trong vòng 15 phút.
Bước 2: Chế biến phần nhân tôm thịt cho bánh
Bắc chảo nhỏ lên bếp, cho 5ml dầu điều vào, đun nóng và xào tôm, thịt đã ướp sẵn ở bước 1 cho tới khi đều màu là có thể đổ ra. Như vậy chúng ta đã hoàn thành phần nhân tôm thịt dậy mùi thơm khó cưỡng cho bánh bột lọc của mình rồi đấy!
Bước 3: Nhào bột cho phần vỏ bánh
Cho bột năng, 5gr muối và 150ml nước sôi vào một âu lớn trộn đều. Dùng tay nhào bột cho tới khi bột mịn, không còn dính tay nữa là hoàn thành. Ở bước này, bạn nên đặc biệt chú ý dùng nước sôi để bột có thể chín và kết dính tốt hơn.
Bước 4: Gói bánh với lá chuối
Bạn đem rửa lá chuối dưới vòi nước cho thật sạch, sau đó lau khô và cắt thành từng miếng với diện tích 20x25cm. Ngắt bột thành từng phần nhỏ, cán mỏng rồi bọc thêm nhân tôm thịt đã xào chín ở bước 2. Quết một ít dầu ăn vào giữa lá chuối rồi đặt bột đã gói nhân lên và gói lại.
Bước 5: Hấp bánh
Cho phần bánh gói lá chuối vào xửng hấp hoặc hấp cách thủy trong vòng 15 phút. Vậy là đã xong phần bánh thơm ngon.
Để hương vị bánh được trọn vẹn và thơm ngon hơn, bạn cần dùng kèm với mỡ hành và nước mắm.
Cách làm mỡ hành như sau: Bạn đun sôi một ít dầu trên lửa lớn, sau đó thêm hành lá cắt sẵn vào và đảo sơ qua rồi nhanh chóng tắt bếp.
Cách làm nước mắm như sau: bạn đun 100ml nước sạch với 30ml nước mắm cùng 5ml giấm chua và 40gr đường trên bếp cho đến khi đường tan hết là đã hoàn thành. Nếu bạn thích ăn cay có thể cắt thêm một vài lát ớt vào mắm nhé!
Vậy là chúng tôi vừa chia sẻ với bạn cách làm bánh bột lọc bằng bột năng dễ dàng, nhanh chóng, ai cũng có thể làm được. Hãy vào bếp và thực hiện ngay nhé! Chúc các bạn thành công!
Nguồn: http://daylambanhdanang.beep.com/cach-lam-banh-bot-loc-bang-bot-nang-2018-03-17.htm

Comments

Popular posts from this blog

Cách Trang Trí Bánh Gato Bằng Kem Tươi

Mách Bạn Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Lò Nướng Thủy Tinh

cach lam banh pateso chay