Cách Làm Kem Bánh Gato Bằng Whipping Cream

Lớp kem béo, mịn, ngọt ngào là một trong những thành phần tạo nên sự thành công cho món bánh kem. Thế nhưng làm thế nào để có thể tạo được lớp kem ngon không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách làm kem bánh gato bằng whipping cream dưới đây nhé!
Whipping cream là một loại kem tươi có nguồn gốc từ sữa béo, được chế xuất từ sữa động vật mà thông dụng nhất chính là sữa bò tươi nguyên chất. Kem whipping thường không có sẵn đường, do vậy trong quá trình làm bông kem để sử dụng bạn cần cho thêm lượng đường tùy ý để tạo được độ ngọt. Whipping cream có hàm lượng chất béo khá cao chiếm khoảng 38 - 40%. Whipping cream thường được sử dụng phổ biến trong quá trình chế biến các món bánh, chúng được dùng để trang trí mặt bánh hay sử dụng để làm bánh mousse, shortcake… Ngoài ra, đôi khi, bạn còn bắt gặp whipping cream trong các món đồ uống như café, cocktail, kem sundaes hay sữa lắc… Trong công đoạn làm bánh kem, whipping cream sẽ giúp bạn có được một lớp kem phủ bên ngoài bánh gato thật béo, mịn và ngọt, hoàn chỉnh hương vị cho chiếc bánh. 
Cách làm kem bánh gato bằng whipping cream khá đơn giản chỉ cần nắm đúng kỹ thuật chế biến là đã thành công. Khi sử dụng whipping cream trong món bánh gato người ta thường đánh bông loại kem tươi này, lúc đó thể tích kem có thể tăng lên 3 – 4 lần và độ béo, hương thơm cũng hấp dẫn hơn rất nhiều. Thế nhưng, khi thực hiện thao tác đánh bông kem bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật vì kem whipping cream rất dễ bị tách nước. Hãy cùng tham khảo cách làm bên dưới đây cùng chúng tôi để có được một chiếc bánh kem thật hoàn hảo nhé!
 
Chuẩn bị nguyên liệu:
  • Whipping cream 
  • Đường
  • Vani
  • Âu to
  • Máy đánh trứng
  • Đường xay

Cách làm kem bánh gato bằng whipping cream:

Bước 1: Hòa trộn các nguyên liệu
 
Đầu tiên, bạn cho whipping cream vào âu to. Để kem tươi không bị bắn ra ngoài bạn cần sử dụng âu to nhé! (Cho âu đựng kem và cây đánh trứng vào trong tủ lạnh để khoảng 10 – 15 phút giữ lạnh, bước này sẽ giúp cho việc đánh bông kem nhanh hơn và kem ít bị tách nước hơn). Tiếp theo cho đường vào có thể thay đổi lượng đường tùy theo khẩu vị của mình (nên sử dụng đường mịn để kem dễ hòa tan đường hơn, có thể sử dụng loại đường bột icing sugar, trong loại đường này thành phần của bột ngô nên khi đánh kem sẽ thấy kem bông nhiều hơn và độ cứng cũng tốt hơn). Sau đó, hãy thêm chút vani để món bánh kem dậy mùi thơm hơn. 
 
 
Bước 2: Bánh bông hỗn hợp
 
Bạn sử dụng máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở tốc độ trung bình, sau đó tăng tốc thêm một chút cho đến khi thấy bông cứng và thật mịn
Thông thường, cách đánh kem bánh gato bằng whipping cream sẽ trải qua có 3 giai đoạn. Bạn không nên đánh quá lâu, nếu không sẽ làm kem tươi bị chảy. Đầu tiên, hỗn hợp sẽ nổi bọt khí lớn. Sau đó thành hỗn hợp mịn và chảy thành dòng khi nhấc que đánh lên. Cuối cùng, đến khi hỗn hợp bông cứng và mịn, nhấc que đánh lên sẽ thấy hỗn hợp bám vào que thì dừng lại.
 
Bước 3: Bảo quản
 
Kem bánh gato làm bằng whipping cream rất dễ bị chảy. Nên khi đánh bông xong, bạn cho ngay kem tươi vào tủ lạnh. Khoảng 15’ sau thì mang ra và phun lên bánh gato.
Để tạo màu cho lớp kem và chiếc bánh gato thêm hấp dẫn, bạn có thể thêm màu thực phẩm vào và trộn đều lên. Với Cách làm kem bánh gato bằng whipping cream như trên hy vọng bạn sẽ tự tay làm được chiếc bánh thật ngon, hấp dẫn và đẹp mắt. Lớp kem mềm mịn, béo ngậy, ngọt ngào sẽ khiến cho mọi người phải trầm trồ, thán phục và ngưỡng mộ tài nghệ của bạn đấy! Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Phương pháp làm bánh mì hấp thơm ngon bổ dưỡng
Nguồn: http://daylambanhdanang.beep.com/cach-lam-kem-banh-gato-bang-whipping-cream-2018-03-05.htm

Comments

Popular posts from this blog

Cách Trang Trí Bánh Gato Bằng Kem Tươi

Mách Bạn Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Lò Nướng Thủy Tinh

cach lam banh pateso chay